Du Lịch Quốc Tế, Đại lý cấp 1 vé máy bay

https://www.vietrivertour.com


Du lịch an toàn giữa mùa dịch viêm phổi corona

Dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) báo động toàn cầu từ đầu tết Nguyên Đán và đã trở thành tâm điểm trong 1 tuần qua trên thế giới. Dự đoán trong 7 – 10 ngày tới là đỉnh điểm bùng phát của dịch bệnh mới này. Điều đáng tiếc là dịch rơi vào ngày dịp nghỉ lễ, tết, thời điểm các gia đình đã lên kế hoạch cho các chuyến du lịch trong và ngoài nước. Trong tâm điểm mùa dịch, những người thường đi du lịch có xu hướng chia làm 3 nhóm: 1 nhóm ngừng tất cả các kế hoạch du lịch, 1 nhóm vẫn đi bình thường và 1 nhóm đi có chọn lọc điểm đến. Vậy đi du lịch ở đâu lúc này, đi như thế nào cho an toàn? Bạn cần xem bài viết hướng dẫn cách du lịch an toàn mùa dịch viêm phổi corona này từ Vietrivertour nhé!
Du lịch an toàn giữa mùa dịch viêm phổi corona
Gần đây các bài báo và dư luận đưa ra khá nhiều quan điểm và ý kiến trái chiều về dịch bệnh mới này, từ đó dẫn đến những tư duy và hiểu biết sai lệch, làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người dân trong nhiều ngành kinh tế chứ không chỉ riêng du lịch. Chính vì thế, bạn cần nắm những kiến thức đúng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, cũng là để giữ tâm lý thoải mái ổn định thời gian này.
 

Cùng hưởng ứng an toàn du lịch mùa dịch corona cùng Vietrivertour nhé!
 
Dịch corona là gì và nguy hiểm như thế nào?

Theo tiến sĩ Nguyễn Xuân Hưng – Phó Viện trưởng kiêm Trưởng phòng Nghiên cưu khoa học Viện Nghiên cứu Tế bào gốc & công nghệ gen Vinmec dịch và tổng hợp từ các nguồn CDC, WHO, ECDC thì “Corona là một họ virus lớn, trong đó một số chủng có khả năng gây bệnh khi xâm nhiễm từ động vật sang người, số khác chỉ xâm nhiễm và tồn tại ở các loài động vật bao gồm lạc đà, mèo và dơi. Đôi khi virus corona từ động vật tiến hóa để lây sang người để rồi sau đó lây từ người sang người như trường hợp Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) và hội chứng hô hấp cấp (SARS)”.
 
 
 
Các bác sĩ đang kiểm tra thân nhiệt của bệnh nhân nghi nhiễm corona
 
Nguyên nhân và triệu chứng khi nhiễm virus corona

Dịch bệnh này bắt nguồn từ Vũ Hán (2019 – nCoV) là một chủng bệnh mới chưa từng xuất hiện ở người và đang lây từ người sang người. Cuối thời điểm tháng 12 là lúc thông tin dịch được lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Đối tượng dễ mắc phải là những người có sức đề kháng kém như trẻ nhỏ, người già và những người đang bị bệnh (ví dụ như tăng huyết áp, bệnh tim, tiểu đường, bệnh gan và bệnh hô hấp) sẽ có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn người khác.

Người nhiễm bệnh Corona thường có triệu chứng gì? Hiện tại đăng có 2 nguồn nhận biết, một là không có triệu chứng về bệnh, hai là có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, thân nhiệt tăng. Virus Corona ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày cho đến khi khởi phát thì nCoV có khả năng diễn biến thành viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp và dẫn đến tử vong, bệnh biến chứng nhanh với những người có tiền sử bệnh mãn tính, suy giảm hệ miễn dịch.

Thông tin mới nhất về các ca nhiễm virus corona

Từ khi dịch Corona được công bố đến nay, có rất nhiều thông tin sai sự thật làm hoang mang dư luận dẫn đến những cái nhìn sai lệch về căn bệnh này, làm ảnh hưởng mạnh đến cuộc sống của người dân cũng như kinh tế của các nước về số người bị lây nhiễm thật sự, cách lây nhiễm thoái hóa và hiện tượng lên giá cắt cổ các dụng cụ y tế bảo vệ sức khỏe như khẩu trang, gel rửa tay. Những người lợi dụng tự do ngôn luận, đăng tải những tin đồn sai sự thật về dịch corona trên các tài khoản mạng xã hội đều bị các cơ quan chức năng mời về làm việc.

Hiện tại, tình hình giá cả trên thị trường đã bình ổn, nhà nước cũng đưa ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh như bên bộ giáo dục cho trẻ em nghỉ học khoảng 1 tuần để tránh tình trạng lây lan rộng như trẻ em mầm non, học sinh, học viên cấp học phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Một số công ty còn tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh được làm việc tại nhà để tiện chăm sóc trẻ em trong thời gian nghỉ học. Nhiều công ty phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho nhân viên, thậm chí tạm ngừng chấm công bằng vân tay và thay đổi hình thức chấm công khác để hạn chế dịch bệnh lây lan, tại các sự kiện cũng yêu cầu khách tham dự đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, riêng các khách du lịch đều được công ty tour trang bị khẩu trang và bao tay y tế, nhất là check in tại sân bay, nơi có khả năng lây nhiễm virus corona khá cao.

 
 
Người dân đeo khẩu trang y tế để tự đề phòng dịch corona
 
Theo thông tin mới nhất, tính đến 16h30 ngày 4-2-2020 đã có 20.664 ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới, trong đó 427 ca tử vong (1 ở Philippines, 1 ở Hong Kong, còn lại ở Trung Quốc) và 664 ca được chữa khỏi. Tin mừng cho người dân là hãng tin Reuters dẫn quan điểm của bà Sylvie Briand, Giám đốc Vụ các bệnh lây nhiễm và dịch bệnh của WHO, cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra phát đi từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã lây lan trong nước này và ở nước ngoài nhưng vẫn chưa phải là một đại dịch, mà chỉ là một dịch bệnh với “Nhiều điểm tập trung” và WHO cũng khẳng định chưa có bằng chứng virus corona Vũ Hán biến thể, trích dẫn lới bà Sylvie Briand: “Đó là chủng virus hoàn toàn ổn định” và Trung Quốc cũng đã thông báo tỉ lệ tử vong do virus corona sẽ giảm những ngày tới khi các phương pháp điều trị và vật tư y tế phù hợp hơn được áp dụng tại Vũ Hán.

Do đó, nếu bạn là một tín đồ du lịch và vẫn muốn cùng gia đình hưởng trọn kỳ nghỉ Tết kéo dài này cũng như rất nhiều kỳ nghỉ lễ sắp tới đang chờ đón như 14/2, 8/3, 30/4, 1/5 thì hãy yên tâm vui chơi nhé! Vietrivertour sẽ giới thiệu cho các bạn những “Điểm tập trung” lý tưởng trong hướng dẫn cách du lịch an toàn mùa dịch viêm phổi corona sắp tới đây.

Du lịch, tham quan giữa mùa dịch Corona

Có nên đi du lịch vào thời điểm dịch viêm phổi cấp?


Để cô lập thành công virus corona, Việt Nam đã đưa ra rất nhiều chính sách bảo vệ sức khỏe người tham gia du lịch như chặn mối lo ngại đến từ các ổ dịch Trung Quốc, đặc biệt là những người có hộ chiếu tại Vũ Hán, từng di chuyển qua vùng dịch mặc dù lượng khách Trung Quốc chiếm số đông và nắm trọng yếu trong phát triển ngành du lịch mũi nhọn của Việt Nam. Việc hạn chế khách đến từ Trung Quốc đã gây thất thu lớn cho ngành du lịch. Nhiều doanh nghiệp cũng choáng váng từ các cửa hàng chuyên bán cho người Hoa tại các khu du lịch đến các khách sạn hầu như đóng cửa, nhiều nhân viên và chủ doanh nghiệp rơi vào tình trạng thất nghiệp.

 
 
 Có nên đi du lịch vào thời điểm corona
 
Có thể nói đây là quả bom tấn virus corona làm chao đảo ngành du lịch nhưng đó là khó khăn chung của cả nước, mọi người dân đều có trách nhiệm đối mặt để bảo vệ cho người dân tham gia du lịch một cách an toàn. Vì thế, đừng để lỗ hổng kiến thức cũng như cập nhật các thông tin sai lệch mà làm ảnh hưởng đến hành trình nghỉ dưỡng, vui vẻ của bản thân và gia đình, bạn sẽ hối tiếc khi bỏ lỡ “Đại hội của những kỳ nghỉ lễ” dồn dập sắp tới đấy!

Tình hình bệnh ở các vùng du lịch trọng điểm

Tìm hiểu về những điểm du lịch trọng điểm có virus corona đi qua để đảm bảo an toàn trong mùa du lịch là điều cần thiết. Theo cập nhật trên mạng xã hội và các trang báo uy tín về đường đi của Corona thì Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh thuộc những vùng hạn chế cho khách du lịch. Khánh Hòa Nha Trang là nơi tụ tập rất nhiều khách Trung Quốc và khách du lịch nước ngoài đến vào dịp Tết vừa qua, rất khó kiểm soát, tuy nhiên tình hình hiện tại ổ dịch đã được kiểm soát gắt gao để phòng ngừa viêm phổi do virus corora lây lan và diễn biến khó lường, hầu như các cửa hàng phục vụ chuyên cho khách người Hoa đã đóng cửa, lượng khách tìm đến đã được chắt lọc lại khoanh vùng an toàn, bạn vẫn có thể du hí chỉ cần thực hiện các biện pháp bảo vệ và lựa chọn những điểm tham quan còn mở cửa.
 
 
 
Nắm đúng kiến thức về an toàn du lịch trong mùa dịch corona

 
Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó Ban quản lí Di tích Khánh Hòa thì một số điểm điểm tham quan Tháp Bà Ponagar và Danh thắng Hòn Chồng dừng hoạt động từ 5/2. Bên cạnh nhà thờ Đá Chánh Tòa Nha Trang cũng ngừng đón khách, riêng phía đài Đức Mẹ vẫn để du khách tham quan. Thanh Hóa, Vĩnh Phúc cũng được gọi tên để hạn chế tiếp xúc vào mùa du lịch vì nơi đây xuất hiện bệnh nhân thứ 9 là nam giới 30 tuổi, sống ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc và là công nhân cùng trong đoàn 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán về nước ngày 17-1 và cũng là người thứ 5 trong đoàn này nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán. Hình dưới đây là bản đồ du lịch an toàn ngay mùa dịch viêm phổi do virus corona.
 
 
 
Hạn chế vùng dịch corona đi qua và gợi ý điểm đến an toàn khi đi du lịch
Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cũng rơi vào danh sách hạn chế du lịch vào mùa dịch Corona. Lý do vì đây là hai thành phố lớn tập trung đông đảo lượng người đổ dồn về làm việc sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Tại nơi có lượng người quá đông ở các tỉnh đổ về đều đi qua sân bay và bến xe, nơi có những người nhiễm bệnh từ Vũ Hán di chuyển qua. Cộng với tình hình nhân chéo bệnh của những người đã phát bệnh và chưa phát hiện bệnh hoặc không có triệu chứng sốt, ho càng có khả năng lây nhiễm cao càng khiến diễn biến bệnh thêm phức tạp.
 
 
 
Bật mí về thông tin dịch bệnh ở các vùng trọng điểm
 
Tuy nhiên, với tâm lý tập trung phòng ngừa mạnh tại các điểm có khả năng dịch bệnh cao thì việc phòng chống càng được hưởng ứng tốt như các trọng điểm được khoanh vùng như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Nha Trang. Cụ thể là Nha Trang đã ngừng đón khách Trung Quốc, đóng cửa vài điểm tham quan được cho là thu hút lượng khách đông đảo nhất, trả lại vùng biển bình yên như mong muốn trước đây của người dân để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng yên tĩnh, không chen lấn. Đây cũng là dịp lý tưởng cho những bạn thuộc nhóm người đi bất chấp mùa dịch đến du hí, thưởng thức không gian thoáng đãng chỉ riêng mình ta. Chắc hẳn rằng vào những dịp như thế này sẽ có một số khách sạn giảm, thậm chí không phụ thu phí vào cuối tuần, lễ, tết, tránh được tình trạng giá cắt cổ trên trời vào ngày lễ.

Còn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thì sao? Người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa, tự cách ly như trên là phát miễn phí khẩu trang, gel rửa tay khô cho nhân viên văn phòng, hạn chế check vân tay, đo thân nhiệt khách tham dự tại các sự kiện, hủy bỏ một vài sự kiện để hạn chế tập trung đông người, và tại các điểm giao dịch lớn, nơi mà ổ dịch có khả năng nhiễm từ người sang người cao thì các giao dịch viên đều đeo khẩu trang, rửa thay thường xuyên, khách hàng đến giao dịch cũng rất cẩn thận phòng ngừa và rửa tay ngay khi sử dụng cây ATM.

Nên đi du lịch ở đâu an toàn giữa tâm bão Corona?

Hầu như các điểm “Cảnh báo nguy hiểm” đã rơi vào trạng thái ổn định. Tuy nhiên, sự lo lắng vẫn còn khiến chuyến du lịch trở nên không thoải mái nữa, do đó rất nhiều gia đình chọn ở nhà cho an toàn. Bên cạnh đó, nhóm người thuộc du lịch có chọn lọc vẫn muốn triển mọi thứ như kế hoạch. Vậy thì nên đi đâu du lịch ngoại trừ những điểm khoanh vùng trên? Việt Nam còn rất nhiều điểm đến an toàn cho bạn lựa chọn. Nếu bạn thuộc nhóm bạn trẻ thích trải nghiệm, khám phá dạng phượt tự túc thì các địa điểm lân cận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như Bình Phước, Long An, Bình Thuận, Kê Gà, Phan Thiết với vô vàn điểm vui chơi vẫn còn mở cửa sẽ không làm bạn thất vọng.
 
 

 Du lịch đến những vùng biển đẹp, ấm áp vắng vẻ đang là xu hướng hot.
 
Bạn thích chinh phục những cung đường xa hơn, có khí hậu mát mẻ se lạnh thì thử tìm đến vùng cao nguyên như Gia Lai, Kontum, Đaklak, khu du lịch Măng Đen để trải nghiệm cảm giác hòa cùng thiên nhiên trong lành cùng những món ăn đặc sản của núi rừng như cơm lam, rượu cần…Gần Hà Nội đi phượt có Tam Đảo, núi Trầm, Đồng Mô, Hồ Quan Sơn, xa hơn chút nữa là Sapa, Mộc Châu, Mã Pì Lèng, Lũng Cú, Hà Giang…đẹp không tưởng vào mùa hoa cải hoa đào nở cùng non nước hữu tình, khí trời thoáng đãng.
 
 

 Du lich tự túc trải nghiệm ở vùng núi và lân cận thành phố rất an toàn
 
Bình Thuận cũng là một địa điểm tuyệt vời với các bãi biển đẹp, ấm và vắng vẻ như Coco Beach, mũi Kê Gà…Coco Beach rất lý tưởng dành cho các bạn trẻ cắm trại qua đêm, check in và chụp những bức ảnh chất ngầu, còn Kê Gà là nơi rất nhiều khách Tây, nhất là người Nga chọn đến để nghỉ dưỡng vào mùa đông đến 2 – 3 tháng, cụ thể có rất nhiều cửa hàng, quán ăn để bảng có kèm chữ Nga, bạn biết vì sao không? Vì biển Bình Thuận rất yên bình, vắng vẻ, không xô bồ đông đúc, nhiều resort 4, 5 sao đẹp, giá rẻ,  thích hợp cho những ai thích du lịch nghỉ dưỡng. Đêm đêm dạo biển ở đây dọc các con phố Tây yên tĩnh, dễ chịu vô cùng.
 
 

Những điểm lân cận thành phố lý tưởng cho du lịch phượt an toàn
 
Ra đảo có lẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất, nơi hoang sơ, vắng vẻ với nắng ấm, cát vàng và làng chài, hòa nhập vào cuộc sống thường nhật bình dị của người dân trên đảo…tránh xa những con virus làm chấn động tâm lý kia. Nói về đảo thì Việt Nam may mắn được tạo hóa ban tặng cho rất nhiều vùng đảo đẹp từ lớn tới nhỏ, mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng biệt như Côn Đảo, đảo Phú Quý (Phan Thiết), đảo Nam Du ( Kiên Giang), đảo Bình Ba, Bình Hưng, đảo Côn Sơn, Lý Sơn…

Có một điểm đến khi nghe đến cái tên thì người ta đã cảm nhận được một làn gió bình yên, cổ kính, đó chính là Huế.

Bạn biết không, Huế được dự đoán sẽ là một điểm nóng du lịch trong năm 2020 đấy. Bởi vì sao? Mỗi khi cảnh đẹp Việt Nam được lên những thước phim thì phim trở nên nổi, các địa danh trong phim cũng được kéo theo nhiều sự chú ý, tạo thành một trào lưu du lịch mới. Chẳng hạn như phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” vừa ra mắt khán giả thì lập tức hàng ngàn người tìm đến Phú Yên để check in, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình nơi này. Năm 2020, bộ phim “Mắt Biếc” với những cảnh quay tại làng Đo Đo với cây cô đơn, một địa danh có thực, nằm ở xã Bình Quế (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và khán giả không bỏ qua bất cứ tiểu cảnh nào xuất hiện trong phim của các nhân vật như cảnh trường tiểu học cộng đồng Đo Đo ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế hay đồi hoa sim tím in dấu tuổi thơ hồn nhiên của Ngàn và Hà Lan, là ngọn đồi Thiên An, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km về phía nam, ngoài ra cả hồ Thủy Tiên, đan viện Thiên An, đồi thông cũng được các bạn trẻ săn lùng chụp ảnh.
 
 
 
Xứ Huế Mộng Mơ vừa vắng vừa yên bình, hứa hẹn là điểm nóng du lịch 2020
 
Ngoài ra, cảnh thành phố Huế cổ kính nhưng không kém phần hiện đại trong phim “Gái già lắm chiêu” vừa được trình chiếu vào dịp tết này cũng làm chao đảo nhiều khá giả bởi bối cảnh xa hoa của căn dinh thự của giới thượng lưu mang âm hưởng cổ kính đậm màu Huế. Phim giới thiệu nhiều danh lam thắng cảnh nơi cố đô như trường Quốc học Huế, sông Hương, biển Lăng Cô… khiến các bạn trẻ nung nấu ngay ý định tìm đến Huế du lịch ngay sau đó. Xứ Huế mộng mơ được dự đoán sẽ là trend du lịch trong năm nay và cũng là một điểm đến an toàn trong mùa dịch này. Nào, chúng ta cùng lên đường đến Huế ngay thôi!

Hướng dẫn các bước du lịch an toàn mùa dịch Corona
 
 
 
Hướng dẫn các bước du lịch an toàn mùa dịch Corona
 
Tuy nhiên, vui chơi cũng không nên chủ quan, chúng ta cùng thực hiện theo hướng dẫn các bước an toàn mùa dịch Corona để có những chuyến đi lành mạnh và thú vị cùng người thân nhé! Trước khi đi, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để bảo vệ bản thân như khẩu trang, bao tay, nước rửa tay khô và dạng nước và tránh tiếp xúc gần với người có dấu hiệu nhiễm dịch, vệ sinh cá nhân nhất là ở tay, vị trí dễ lây nhiễm nhất, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nơi công cộng, rửa tay bằng gel khô ngay khi chạm vào điện thoại và các thiết bị công cộng như tay nắm cửa, tay vịn trên các phương tiện giao thông công cộng…Lưu ý khi đi du lịch, bạn sẽ hao tổn rất nhiều nước do các hoạt động thể chất, vì vậy cần cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, bạn nên sử dụng thức uống có bổ sung chất điện giải để cung cấp thêm natri và kali ngoài nước.
   
 
Bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng ngăn ngừa dịch bệnh corona
 
Cần lưu sẵn danh sách các bệnh viện gần điểm đến trong lịch trình và quan trọng nhất là chuẩn bị cho bản thân một sức đề kháng tốt để chống lại virus xâm nhập như nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống các thực phẩm an toàn và có khả năng tăng sức đề kháng như gừng tươi có khả năng chống virus cao,  tỏi giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, chống nhiễm trùng, ngăn ngừa mầm bệnh của bạch cầu, ăn nhiều trái cây có vitamin C như bưởi, cam, quýt, kiwi… cùng với các thực phẩm giàu pectin cho bữa ăn hằng ngày như súp lơ, cải bắp, củ cải đường, cà rốt…
   
 
Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa khi du lịch
 
Sữa chua cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng hệ tiêu hóa cho những ai bụng yếu khi đi du lịch ăn những món ngon vật lạ, đặc sản vùng miền và mật ong cũng được ưa chuộng trong tăng cường sức đề kháng, phòng chống virus với nhiều cách pha chế hấp dẫn như mật ong với lá hẹ, mật ong với quất, mật ong ngâm tỏi. Ngoài ra, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, đảm bảo an toàn cho chính bạn và người thân trong mùa dịch cúm.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
img